Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Kinh nghiệm phân biệt mỹ phẩm việt với mỹ phẩm xách tay

Nhiều người mua và sử dụng mỹ phẩm thường bối rối trước những quảng cáo, họ không biết làm cách nào để phân biệt được đâu là hàng chính hãng, đâu là hàng xách tay. Vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều mỹ phẩm bị làm nhái, làm giả mà giá thành không rẻ chút nào. Vậy để tránh "tiền mất tật mang" chị em hãy ghi nhớ một số kinh nghiệm khi đi mua mỹ phẩm.

1. Sản phẩm chính hãng phải có nhãn phụ bằng tiếng Việt với những thông tin cơ bản để người tiêu dùng có thể phân biệt được thành phần, công ty chịu trách nhiệm về sản phẩm, số đăng ký chất lượng. Những thông tin đó cung cấp cho người tiêu dùng khả năng nhận biết ban đầu về công dụng của sản phẩm, và cũng là thông tin được nhà sản xuất hết sức lưu ý.

2. Một số hàng nhái đã làm cả tem phụ bằng tiếng Việt nhưng cũng có rất nhiều lỗi để phân biệt, như ghi hàng sản xuất tại Singapo (trên thực tế một đất nước với diện tích nhỏ như Singapo lại không có nhà máy). Cho in công ty chịu trách nhiệm nhưng lại không có địa chỉ chính xác. Nhãn bị sai lỗi chính tả tiếng Anh, hoặc thông tin trên tiếng Anh và tiếng Việt lại lệch nhau (tiếng Anh thì sản xuất tại nhà máy ở Indo còn sang tiếng Việt lại ở Sing!)


3. Sản phẩm chính hãng phải có số lô sản xuất, ngày sản xuất, ngày hết hạn. Được in ấn với thiết bị tiên tiến, hoàn toàn khác biệt với sản phẩm nhái, được in mực hoặc in nổi.

4. Việc in ấn trên bao bì sản phẩm được sử dụng chất liệu tốt nên chi tiết, màu sắc đằm thắm hơn, không quá rực rỡ và lem nhem. Bên ngoài sản phẩm được bọc bởi giấy bóng kính trong suốt, với công nghệ bao chân không kín sản phẩm được bảo vệ để đảm bảo chất lượng. Khác với việc gói bằng giấy kính, dễ bóc và có thể nhìn rõ.

5. Về cảm quan sản phẩm mỹ phẩm giả thường có màu sắc quá sặc sỡ, hơi rợn, khi dùng thử trên da gây cảm giác nhờn nhờn khó chịu. Công thức để sản xuất mỹ phẩm rất phức tạp, nên bao bì sản phẩm có thể nhái được, nhưng với với thành phẩm bên trong sẽ rất khó sao chép.

6. Sản phẩm chính hãng không có loại tem Chống hàng giả, nếu có phải là tem của Bộ Công An mới có giá trị pháp lý.

7. Việc khuyến mại với giá trị lớn, chị em cần phải cảnh giác vì các hãng mỹ phẩm có tên tuổi khi tổ chức khuyến mại thì thông tin khuyến mãi sẽ được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

8. Nếu trong trường hợp chưa có đủ khả năng tài chính dùng các sản phẩm mỹ phẩm với giá trị cao, chị em nên sử dụng các sản phẩm đã được phân khúc trên thị trường – đã được đánh giá là an toàn.

Chị Nguyễn Huyền - Phụ trách pháp lý của L’oréal khuyến cáo: “Chị em cần phân biệt được hàng giả và hàng thật trong việc sử dụng giữa mỹ phẩm và trang phục vì mỹ phẩm được sử dụng trực tiếp cho cơ thể, nếu các thành phẩm sử dụng trong mỹ phẩm không tốt dẫn dễ gây kích ứng cho cơ thể, gây nguy hại cho người tiêu dùng".

Cho tới thời điểm hiện tại, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vẫn chưa có một chế tài cụ thể cho mỹ phẩm thật – giả trên thị trường, cũng như những hạn chế về nhân lực và hành lang pháp lý trong việc quản lý mỹ phẩm. Vậy để đảm bảo sức khỏe và quyền lợi của mình, chị em cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng, không tham rẻ mà mua phải hàng giả, háng nhái kém chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét